SEO web on-page: Đừng bỏ qua nếu muốn tạo nên đột phá
Tue Oct 11, 2022 11:30 am
SEO web on-page là một trong những “từ khóa” được marketer tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đam mê kinh doanh như tôi thì trước hết hãy cùng phát triển SEO với việc khởi đầu là tìm hiểu về hai mảng nhỏ on-page và SEO off-page là gì nhé.
SEO web on-page và offpage ra sao? Liệu có quá phức tạp để hiểu?
Trong SEO web thì on-page và off-page có gì khác biệt? Chúng ta hãy tìm câu trả lời. Khi mới làm quen với nghề SEO, chắc hẳn bạn sẽ được nghe đi nghe lại về thuật ngữ SEO onpage và offpage. Thật ra chúng cũng khá dễ hiểu. SEO onpage là việc tối ưu hóa các nội dung, biến nội dung trên các trang website trở nên gần gũi hơn với Google. Còn SEO offpage là những gì bên ngoài trang web, có thể nói là các kỹ thuật phụ ngoài website, có chức năng hỗ trợ và nuôi dưỡng từ khóa chính giúp cho website chính của mình vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh. SEO offpage có thể được thực hiện bằng việc viết bài trên các forum, site vệ tinh để tạo ra nhiều backlink dẫn về website chính.
Trên thực tế, SEO web onpage và SEO offpage đều tương hỗ lẫn nhau để đẩy mạnh sự phát triển marketing của công ty. Tuy nhiên, SEO onpage có lẽ nhận được sự chăm sóc, ưu ái nhiều hơn vì có nhiều ưu điểm trội hơn.
SEO on-page có 4 ưu điểm chính:
Thứ nhất, ưu điểm của SEO on-page là nó có thể mã hóa ngôn ngữ của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt SEO onpage thì Google sẽ hiểu rõ về trang của bạn và sàng lọc, rank bài viết của bạn trong top cao hơn, dễ được mọi người thấy và tìm đọc hơn. Điều này rất có lợi cho mục đích thu hút khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm.
Thứ hai, Nếu bạn cần giới thiệu sản phẩm online và cần tăng mức độ tin tưởng cho website của mình trên công cụ tìm kiếm thì việc đầu tư vào mảng SEO luôn hữu ích và cần thiết nhé.
Thứ ba, SEO onpage giúp bạn thỏa nhu cầu mua sắm. Chẳng hạn, bạn đang cần mua một chiếc váy để đi dự tiệc sinh nhật, bạn có thể search từ khóa “váy dự tiệc” trên google, Google sẽ giúp bạn gợi ý những trang web về các shop bằng cách ưu tiên những trang web chuẩn SEO onpage.
Thứ tư, chúng ta có thể kể đến tính ưu tiên của SEO web onpage khi bắt đầu hoạt động hơn là SEO offpage. Thường thì để tăng lượt traffic marketing online, SEO onpage đóng vai trò rất quan trọng. Khi bạn có website chuẩn SEO onpage, thì việc chuyển sang SEO offpage không còn là việc đáng lo ngại. Vì vậy, SEO onpage là yếu tố đầu tiên khi bạn bắt đầu thực hiện SEO.
Bài viết này giải mã SEO web on-page là gì và một số mẹo hữu ích trong việc thực hành on-page. Hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn đang đi tìm câu trả lời nhé.
>> Đọc thêm: Saigon web design tổng hợp 3 cách chọn font chữ thân thiện với mắt người đọc
SEO web on-page và offpage ra sao? Liệu có quá phức tạp để hiểu?
Trong SEO web thì on-page và off-page có gì khác biệt? Chúng ta hãy tìm câu trả lời. Khi mới làm quen với nghề SEO, chắc hẳn bạn sẽ được nghe đi nghe lại về thuật ngữ SEO onpage và offpage. Thật ra chúng cũng khá dễ hiểu. SEO onpage là việc tối ưu hóa các nội dung, biến nội dung trên các trang website trở nên gần gũi hơn với Google. Còn SEO offpage là những gì bên ngoài trang web, có thể nói là các kỹ thuật phụ ngoài website, có chức năng hỗ trợ và nuôi dưỡng từ khóa chính giúp cho website chính của mình vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh. SEO offpage có thể được thực hiện bằng việc viết bài trên các forum, site vệ tinh để tạo ra nhiều backlink dẫn về website chính.
Trên thực tế, SEO web onpage và SEO offpage đều tương hỗ lẫn nhau để đẩy mạnh sự phát triển marketing của công ty. Tuy nhiên, SEO onpage có lẽ nhận được sự chăm sóc, ưu ái nhiều hơn vì có nhiều ưu điểm trội hơn.
SEO on-page có 4 ưu điểm chính:
Thứ nhất, ưu điểm của SEO on-page là nó có thể mã hóa ngôn ngữ của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt SEO onpage thì Google sẽ hiểu rõ về trang của bạn và sàng lọc, rank bài viết của bạn trong top cao hơn, dễ được mọi người thấy và tìm đọc hơn. Điều này rất có lợi cho mục đích thu hút khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm.
Thứ hai, Nếu bạn cần giới thiệu sản phẩm online và cần tăng mức độ tin tưởng cho website của mình trên công cụ tìm kiếm thì việc đầu tư vào mảng SEO luôn hữu ích và cần thiết nhé.
Thứ ba, SEO onpage giúp bạn thỏa nhu cầu mua sắm. Chẳng hạn, bạn đang cần mua một chiếc váy để đi dự tiệc sinh nhật, bạn có thể search từ khóa “váy dự tiệc” trên google, Google sẽ giúp bạn gợi ý những trang web về các shop bằng cách ưu tiên những trang web chuẩn SEO onpage.
Thứ tư, chúng ta có thể kể đến tính ưu tiên của SEO web onpage khi bắt đầu hoạt động hơn là SEO offpage. Thường thì để tăng lượt traffic marketing online, SEO onpage đóng vai trò rất quan trọng. Khi bạn có website chuẩn SEO onpage, thì việc chuyển sang SEO offpage không còn là việc đáng lo ngại. Vì vậy, SEO onpage là yếu tố đầu tiên khi bạn bắt đầu thực hiện SEO.
Bài viết này giải mã SEO web on-page là gì và một số mẹo hữu ích trong việc thực hành on-page. Hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn đang đi tìm câu trả lời nhé.
>> Đọc thêm: Saigon web design tổng hợp 3 cách chọn font chữ thân thiện với mắt người đọc
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum