Forex trading and more
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
maihan1712
Posts : 32
Join date : 2021-05-27
https://bit.ly/2RISHlo

Nội dung chương trình giáo dục phổ thông của trường quốc tế Empty Nội dung chương trình giáo dục phổ thông của trường quốc tế

Mon Jan 09, 2023 4:23 pm
Nội dung chính môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới như thế nào
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Toán được tích hợp nội dung xoay quanh 3 mạch kiến thức:
Số và đại số;
Hình học và đo lường;
Thống kê và xác suất.
Nội dung chương trình giáo dục phổ thông của trường quốc tế Truong-quoc-te-viet-nam-1
2.1. Nội dung về kiến thức Số và Đại số
Đây là cơ sở cho tất cả các nghiên cứu sâu hơn về Toán học, nhằm mục đích hình thành những công cụ toán học để giải quyết các vấn đề của Toán học, của các lĩnh vực khoa học khác có liên quan cũng như đạt được các kỹ năng thực hành cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
2.2. Nội dung của phương diện Hình học và Đo lường
Phương diện này là một trong những thành phần quan trọng nhất của nội dung môn Toán, rất cần thiết cho việc tiếp thu các kiến ​​thức cụ thể về không gian và các kỹ năng thực tế thiết yếu. Bên cạnh đó, trường tiểu học quốc tế tại bình thạnh ứng dụng hình học như công cụ nhằm mô tả các đối tượng, thực thể của thế giới xung quanh, phát triển khả năng giả lập, đặt giả thuyết, xây dựng khả năng suy luận, kỹ năng thực hiện các chứng minh toán học, góp phần vào phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo toán học hiệu quả hơn.

Đọc thêm: Giáo dục kỹ năng sống tại trường quốc tế ở Việt Nam: Cách giúp trẻ chiến thắng nỗi sợ
2.3. Nội dung của Thống kế và xác suất
Thống kê và xác suất là một thành phần bắt buộc của môn Toán, góp phần tăng cường tính ứng dụng và giá trị thiết thực của giáo dục Toán học. Yếu tố này trong chương trình phổ thông của môn Toán tạo cho học sinh khả năng nhận thức và phân tích các thông tin được trình bày theo nhiều kiểu khác nhau.
3. Phương pháp đánh giá kết quả dạy học môn Toán như thế nào
Quy trình đánh giá kết quả dạy học cần vận dụng kết hợp một cách đa dạng nhiều hình thức (đánh giá quá trình, đánh giá tổng kết), nhiều phương pháp đánh giá (quan sát, ghi lại quá trình thực hiện của học sinh, vấn đáp trao đổi tự nhiên, trắc nghiệm khách quan, tự luận, thực hành, các dự án/sản phẩm học tập, thực hiện nhiệm vụ thực tiễn, tự đánh giá,...) hoàn toàn dựa trên phương diện bình đẳng vào những thời điểm thích hợp.
Đọc thêm: Danh sách 5 truong quoc te nao tot nhat o tphcm hiện nay

Để thực hiện dạy học môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới cần phân tích đối tượng, dựa theo những điều kiện cụ thể, nội dung và yêu cầu như thế nào mà có thể đưa ra những hình thức tổ chức dạy học thích hợp. Tránh sự rập khuôn, máy móc tạo sự nhàm chán cho học sinh. Bên cạnh đó, cần kết hợp các hoạt động dạy học trong lớp học với hoạt động thực hành trải nghiệm, vận dụng kiến thức toán học vào thực tiễn như giáo dục stem để hoạt động dạy học được hiệu quả nhất.

Back to top
Permissions in this forum:
You can reply to topics in this forum